อาหาร 7 ชนิด ที่สามารถล้างพิษตับได้อย่างเป็นธรรมชาติ



อย่างที่เราได้ทราบๆ กันว่าตับคือปราการด่านแรกร่างกาย ที่ทำการขับสารพิษออกจากร่างกาย พร้อมทั้งทำความสะอาดร่างกายด้วยการกรองพิษออกจากกระแสเลือดที่ผ่านเข้ามาทั้งทางระบบทางเดินอาหาร, ระบบทางเดินหายใจ หรือแม้แต่ทางผิวหนัง ซึ่งอาจเกิดจาก ความเครียด, ยาฆ่าแมลงที่ล้างไม่หมดจากพืชผักผลไม้ หรือจากการสัมผัสสารพิษต่างๆ เมื่อตับทำงานหนัก ก็ทำให้ร่างกายเสียความสมดุลของร่างกายไป
ซึ่งนั่นทำให้เกิดกระแสล้างพิษตับในบ้านเรา แต่รู้หรือไม่ว่ามีอาหาร 7 ชนิดที่สามารถขับสารพิษออกจากตับได้โดยธรรมชาติ ไม่ต้องพึ่งกระบวนการล้างพิษที่ยุ่งยากเลย

1. วอลนัท (Walnuts)
อาจจะหายากซักหน่อยในบ้านเรา ซึ่งต้องหาซื้อจากร้านสะดวกซื้อ หรือซุปเปอร์มาร์เก็ต แต่ด้วยคุณประโยชน์ของมัน ซึ่งเต็มไปด้วย แอล-อาจีนีน กรดอะมิโนโมเลกุลมหัศจรรย์, กลูตาไธโอน และ โอเมก้า 3 รวมทั้งยังช่วยเพิ่มออกซิเจนในเลือด และทำความสะอาดตับได้เป็นอย่างดี รู้อย่างนี้ก็ควรรีบหามารับประทานกัน

2. กระเทียม (Garlic)
กระเทียมประกอบไปด้วยสารประกอบจากกำมะถัน ที่ช่วยกระตุ้นให้ตับผลิตเอนไซม์ ซึ่งทำหน้าที่ในการขจัดสารพิษออกจากร่างกาย อีกทั้งยังประกอบไปด้วย อัลลิซิและซีลีเนียม สารอาหาร 2 ชนิดที่สามารถป้องกันสารพิษที่มีผลทำลายตับและ ช่วยในการล้างพิษตับได้อีกด้วย

3. เกรปฟรุต (Grapefruit)
ผลไม้ชนิดหนึ่ง ตระกูลส้มโอ ที่เต็มไปด้วยวิตามินซี และสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งทั้งสองตัวนี้ช่วยในกระบวนการทำความสะอาดตับ เช่นเดียวกับกระเทียมมันสามารถกระตุ้นให้ตับผลิตเอนไซม์ อีกทั้งยังมี ฟลาโวนอยด์ สารประกอบของวิตามินซีที่ช่วยให้วิตามินซีทำงานได้ดีขึ้น (ถ้าหายากก็รับประทานส้มโอแทนได้)

4. ชาเขียว (Green Tea)
เครื่องดื่มยอดนิยมของคนสมัยใหม่ ที่เต็มไปด้วย แคทีชิน (Catechins) สารประกอบที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูง อีกทั้งสามารถขจัดไขมันที่สะสมอยู่ในตับ ช่วยป้องกันจากสารพิษที่มาทำลายตับได้อีกด้วย

5. ผักใบเขียว
ผักใบเขียวนานาชนิด จำพวกผักกาด ผักคะน้า ผักโขม ที่มีฤทธิ์ต้านสารจำพวกโลหะหนัก ที่ทำให้ตับทำงานหนัก ช่วยกระตุ้นการสร้างน้ำดี ที่ใช้ในการขจัดสารพิษ อีกทั้งผักใบเขียวยังสามารถขับ ยาฆ่าแมลงและสารเคมีกำจัดวัชพืช ออกจากร่างกายได้อีกด้วย

6. อโวคาโด (Avocados)
มากไปด้วยสาร กลูตาไธโอน ที่ช่วยลดการทำงานหนักของตับจากการขจัดสารพิษ และช่วยเร่งกระบวนการทำความสะอาด นอกจากนี้มีรายงานบางตัวออกมาว่าการรับประทานอโวคาโด 1-2 ลูกต่อสัปดาห์ หรือกินวันละชิ้นทุกวัน จะช่วยในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของตับได้

7. ขมิ้นชัน (Turmeric)

สุดยอดสมุนไพรไทย นอกจากจะสามารถต้านมะเร็งได้มากกว่า 20 ชนิดแล้ว ยังช่วยในการบำรุงรักษาสุขภาพตับ และช่วยฟื้นฟูตับจากการถูกทำลาย อีกทั้งยังช่วยเร่งกระบวนการผลิตน้ำดี และยกระดับการทำงานของถุงน้ำดีและอวัยวะทำความสะอาดส่วนต่างๆ ของร่างกายได้เป็นอย่างดี

Naipii

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น