น้ำอ้อย และสรรพคุณของน้ำอ้อย


             น้ำอ้อย (Cane Sugar Juice) เป็นผลผลิตที่ได้มาจากการบีบอ้อยเพื่อให้ได้น้ำอ้อยสด ซึ่งเป็นผลผลิตจากธรรมชาติที่ประกอบด้วยน้ำตาลจากธรรมชาติถึง 15% อุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินต่างๆ ซึ่งมีปริมาณของแคลเซียม โปแตสเซียมและเหล็กในปริมาณสูง นอกจากนั้นแล้วน้ำอ้อยสดยังมีคุณสมบัติทางการแพทย์ที่ช่วยในการรักษาและป้องกันโรคต่างๆ ได้หลายชนิด โดยน้ำอ้อยคั้นจะช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับกระเพาะอาหาร, ไต, หัวใจ, ตา, สมอง และระบบอวัยวะสืบพันธุ์ของร่างกายโดยพบว่า น้ำอ้อยจะช่วยให้เกิดผลดีในผู้ป่วยที่เป็นไข้และเกิดการสูญเสียโปรตีนร่างกายเพราะน้ำอ้อยจะช่วยเพิ่มปริมาณโปรตีนและแร่ธาตุที่จำเป็นในการรักษา นอกจากนั้นยังมีประโยชน์ในการรักษาโรคติดเชื้อทางดินปัสสาวะและโรคไต ซึ่งจะใช้น้ำอ้อยผสมกับน้ำมะนาว, น้ำขิง และน้ำมะพร้าวในการรักษา ส่วนการรักษาโรคไวรัสตับอักเสบนั้นจะใช้น้ำอ้อยผสมกับน้ำมะนาว โดยต้องเป็นการเตรียมเองสดๆ และมั่นใจในความสะอาด นอกจากนั้นยังทำให้รักษาฟันให้สะอาดแข็งแรงรวมถึงการช่วยให้เจริญอาหารและช่วยบำรุงสายตาในกรณีของโรคตาอักเสบหรือเป็นต้อหินอีกด้วย



            จากกระแสของโลกในยุคปัจจุบันที่มีการตื่นตัวเรื่องของสุขภาพและหันมาใช้วิถีชีวิตที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น ความต้องการในการพัฒนาสารให้ความหวานที่เป็นธรรมชาติและส่งผลดีต่อสุขภาพในโลกยุคปัจจุบันจึงสนใจน้ำอ้อย ซึ่งถือเป็นเครื่องดื่มชนิดหนึ่งซึ่งมีคุณสมบัติครบถ้วนทั้งในด้านของความเป็นน้ำคั้นจากธรรมชาติ และส่งผลดีต่อสุขภาพ โดยน้ำอ้อยที่คั้นออกมาจะมีคุณสมบัติแตกต่างกันไปตามรูปแบบผลิต

ที่มา : เอกสารงานวิจัยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

Naipii

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น