น้ำลูกยอ...ผลไม้แห่งความสุขและสุขภาพดี



           ลูกยอ...ผลไม้ที่ปลูกกันมานานนับ 1000 ปี  จนปัจจุบันมีการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ว่ามีฤทธิ์ทางเภสัชวิทยาจากสารที่มีประโยชน์มากมายนับ 100 ชนิด   แต่ในการรับประทานลูกยอเมื่อเป็นผลสุก อาจจะให้ผู้บริโภคต้องฝืนใจกันพอสมควรด้วยกลิ่นและรสที่ไม่ถูกปากนัก  จึงได้มีการนำลูกยอมาผลิตและแปรรูปจนรับประทานได้ง่ายขึ้น  รวมทั้งได้มีการศึกษาถึงคุณประโยชน์ของน้ำลูกยออย่างกว้างขวาง  จนมีการบริโภคอย่างแพร่หลายทั่วโลก

สารสำคัญแห่งความสุขและสุขภาพดี

            การสร้างความสุข  จะมีสารเซโรนีน  ซึ่งเป็นสารชีวเคมีตัวสำคัญ  ที่เป็นที่รู้กันว่า  จะไปออกฤทธิ์จับกับตัวรับของสารเอ็นดอร์ฟิน  ที่จะช่วยทำให้เกิดความรู้สึกที่เป็นสุข และอารมณ์สดชื่น  คลายเครียด  กระปรี้กระเปร่า  อีกทั้งเป็นสารตั้งต้นของฮอร์โมนเมลาโทนินช่วยทำให้การนอนหลับเป็นไปอย่างสมดุล  เกิดการสะสมพลังงานได้เต็มที่  เมื่อตื่นนอนก็จะรู้สึกสดชื่นแจ่มใส มีพลังเต็มที่

เพิ่มภูมิต้านทาน  เพิ่มกำไรให้ชีวิต

            ด้วยคุณประโยชน์จากสารเซโรนีน  เช่นเดียวกัน ที่จะไปซ่อมแซมผนังเซลล์ของทุกอวัยวะทั่วร่างกายกระตุ้นการทำงานเม็ดเลือดขาวให้มีประสิทธิภาพ จึงส่งผลให้ภูมิต้านทานโรคดีขึ้น  ร่างกายแข็งแรงมีประสิทธิภาพมากขึ้น  ส่วนสารสโคโปเลตินยังมีผลต่อการต่อต้านการอับเสบ  และต่อต้านสารภูมิแพ้ อีกด้วย

การต้านมะเร็งได้

            เป็นที่พึงปรารถนาของผู้รักสุขภาพทุกท่าน มีสารที่ชื่อ แดมนาแคนทอล ที่มีฤทธิ์ทางเภสัชในการไปยับยั้งการเปลี่ยนแปลงของเซลล์ปกติไม่ให้กลายเป็นเซลล์มะเร็ง  ยับยั้งการเติบโตของเซลล์มะเร็ง  ร่วมกับสารเธอร์ปินส์สารไฟโตนูเทรียนส์  ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ  จึงช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิต และช่วยให้ผู้เป็นมะเร็งมีอายุยืนยาวขึ้น

การลดความดันโลหิตสูง

            ในลูกยอนั้นมีสารสโคโปเลติน  ที่มีฤทธิ์ขยายหลอดเลือดโดยตรง  และเสริมฤทธิ์กับการเซโรโตนินในการควบคุมการขยายและหดตัวของหลอดเลือดแดง  จึงมีผลต่อการปรับลดระดับความดันโลหิตลงได้ส่วนคนที่ความดันโลหิตปกติก็ได้รับประโยชน์จากการหดและขยายตัวที่เหมาะสมทำให้ผนังหลอดเลือดคงทน

ปลอดภัย

            น้ำลูกยอนิยมบริโภคทั่วโลก  ไม่มีสารใดเป็นพิษต่อไต  หรืออวัยวะอื่น ๆ  จึงบริโภคตามคำแนะนำได้อย่างมั่นใจ

            ผลแห่งสาระสำคัญข้างต้นนั้น  เห็นได้ว่ามีความสำคัญและส่งผลต่อการมีความสุขและสุขภาพดีขึ้น  โดยมีผู้บริโภคจำนวนมากมายที่ได้รับผลดีในการลดระดับน้ำตาลในเลือดลดลงได้  ลดระดับความดันโลหิตสูงลงได้  ลดปัญหาของอาการภูมแพ้  หอบหืดลง  ลดความเครียด  ส่งผลให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น  จึงน่าจะเป็นอีกทางเลือกของการขวนขวายแห่งการมีสุขภาพที่ดี

            วิธีง่าย ๆ ในการเพิ่มคุณภาพชีวิต ด้วยการดื่มน้ำลูกยอเป็นประจำ สิ่งที่ได้รับคือ ใจเป็นสุข ความทุกข์หาย หลับสบาย คลายความเครียด เสริมภูมิต้านทาน ต้านมะเร็ง

Naipii

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.